11-05-2024 12:05

Ý tưởng xuất hiện bất ngờ

11-05-2024 12:05

Ý tưởng xuất hiện bất ngờ

Đổi mới là kết quả của sự nắm bắt cơ hội.

(Trung tâm Tam Khôi) Đổi mới thực sự là kết quả của việc nắm bắt các cơ hội và sẵn sàng thay đổi. Điều này đúng ở nhiều khía cạnh, từ việc bắt đầu một năm học mới cho đến việc cải thiện bản thân. Và chọn học thêm tại Tam Khôi có thể là một bước đầu tiên tuyệt vời để chuẩn bị cho năm học mới thành công dù bạn là học sinh THPT hay THCS.

Bạn đã biết đến Tam Khôi? Hay từng bắt đầu năm học cùng Tam Khôi khá muộn, chẳng hạn những giai đoạn ôn thi căng thẳng… Hãy thử thay đổi thời gian chuẩn bị cho việc học tập từ bây giờ với các lớp học thêm tại Tam Khôi. Chúng có thể giúp bạn chuẩn bị tốt hơn cho năm học mới và bù đắp những khiếm khuyết trong năm học trước. Đặc biệt, dù bắt đầu học thêm từ bây giờ, mùa hè và kì nghỉ của bạn sẽ không bị ảnh hưởng đâu vì Tam Khôi luôn có các lớp trợ giảng cuối tuần để bạn bổ sung bài vở cho bất kỳ buổi vắng học nào.

Thay đổi luôn có thể khiến mọi người e ngại, nhưng nếu bạn chuẩn bị kỹ càng và tự tin vào khả năng của mình, những thay đổi tích cực sẽ mang lại kết quả tuyệt vời. Hãy xem qua câu chuyện có thật bên dưới để thêm động lực cho những bước tiến mới.

---

Năm 1879, nến là sản phẩm bán chạy nhất của Công ty Procter and Gamble. Cũng trong năm đó Thomas Edison đã phát minh ra bóng đèn. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, thị trường bán nến sụp đổ và các công ty gặp khó khăn trong việc bán ra sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, số phận đã mỉm cười với họ. Tại một nhà máy ở Cincinatti, một nhân viên hay quên đã quên không tắt máy làm nến khi đi ăn trưa. Khi trở về, ông đã thấy một khối lượng bọt chứa đầy không khí bong bóng. Thay vì gạt bỏ chúng ra khỏi máy, ông đã quyết định biến chúng thành xà phòng. Và hết sức ngạc nhiên, ông phát hiện ra loại xà phòng đó nổi trên mặt nước.

Vào thời điểm đó, nhiều người vẫn tắm ở dòng sông Ohio. Ý tưởng về một bánh xà phòng nổi trên mặt nước và không bị thất lạc vẫn luôn được tìm kiếm và nghiên cứu, xà phòng Ivory đã được phát minh và trở thành sản phẩm bán chạy nhất của hãng Procter and Gamble trong suốt nhiều năm trời.