Đổi mới là kết quả của sự nắm bắt cơ hội.
Năm 1879, nến là sản phẩm bán chạy nhất của Công ty Procter and Gamble. Cũng trong năm đó Thomas Edison đã phát minh ra bóng đèn. Chỉ trong một khoảng thời gian ngắn, thị trường bán nến sụp đổ và các công ty gặp khó khăn trong việc bán ra sản phẩm của mình.
Tuy nhiên, số phận đã mỉm cười với họ. Tại một nhà máy ở Cincinatti, một nhân viên hay quên đã quên không tắt máy làm nến khi đi ăn trưa. Khi trở về, ông đã thấy một khối lượng bọt chứa đầy không khí bong bóng. Thay vì gạt bỏ chúng ra khỏi máy, ông đã quyết định biến chúng thành xà phòng. Và hết sức ngạc nhiên, ông phát hiện ra loại xà phòng đó nổi trên mặt nước.
Vào thời điểm đó, nhiều người vẫn tắm ở dòng sông Ohio. Ý tưởng về một bánh xà phòng nổi trên mặt nước và không bị thất lạc vẫn luôn được tìm kiếm và nghiên cứu, xà phòng Ivory đã được phát minh và trở thành sản phẩm bán chạy nhất của hãng Procter and Gamble trong suốt nhiều năm trời.